Có nên mua tranh trang trí nhà cửa theo phong thủy?

Tranh trang trí nhà cửa từ xưa đến nay luôn được xem trọng trong các vật phẩm trang trí. Người xưa quan niệm muốn có nhiều tài lộc vào nhà thì nên treo các dòng tranh với chủ đề con vật như gà (âm hán tự là “kê”, đồng âm với Cát, đại cát), Tranh cá nước “Niên niên hữu dư” (quanh năm dư dả), hay tranh hoa mẫu đơn (tượng trưng cho phú quý). Khách hàng thường hay chọn mua các bộ tranh trang trí cho phòng khách, đại sảnh hay các gian phòng lớn bằng các bộ tranh theo cặp, bộ 3 tranh chữ hay bộ tranh tứ quý 4 mùa đặc sắc.

tranh trang trí nhà cửa
Có nên mua tranh trang trí nhà cửa theo phong thủy?

Xu Hướng trưng bày tranh trang trí nhà cửa – Tranh Gốm Sứ Phong Thủy

Tranh trang trí nhà cửa hay tranh các loài hoa, loài chim quý, các loài cây bốn mùa xuân hạ thu đông… vẫn thường được mọi người ưa chuộng trang trí phòng khách, phòng ăn, cầu thang để làm đẹp ngôi nhà và mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Tranh trang trí được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như tranh sơn dầu, tranh sơn mài, tranh điêu khắc, tranh khắc gỗ, phù điêu… Tuy nhiên, những tác phẩm Tranh trang trí nhà cửa gốm sứ vẫn luôn nhận được sự ưu ái của khách hàng, đặc biệt là các dòng tranh gốm sứ Bát Tràng cao cấp như các bộ tranh tứ quý, bộ tranh tứ cảnh, bộ tranh 4 mùa xuân hạ thu đông, tranh các loài chim quý. Mỗi hình ảnh trong tranh đều mang một ý nghĩa tượng trưng tốt lành theo phong thủy.

Khác với tranh sứ, Tranh trang trí nhà cửa gốm phong thủy được thể hiện nhiều về mặt nghệ thuật cho tâm hồn. Với hình ảnh thường thấy như tranh gốm phong cảnh, tranh gốm phong thủy trừu tượng. Các tác phẩm hàm chưa ý nghĩa sâu xa phản ánh phong cách và lối sống của người tạo tác cũng như người thưởng thức tranh

tranh trang trí nhà cửa
Có nên mua tranh trang trí nhà cửa theo phong thủy?

Tại sao nên làm mới không gian với tranh trang trí nhà cửa

Các sản phẩm Tranh trang trí nhà cửa, đặc biệt là các thể loại tranh trang trí đẹp như tranh phong cảnh, tranh dân gian, tranh các con vật cát tường may mắn từ xưa đến nay luôn được ưu ái trưng bày trong nhà ở. Nhà ở có nhiều vị trí có thể trang trí bởi các bức tranh gốm sứ đẹp như trang trí tranh trong phòng khách, tranh trang trí phòng ăn, tranh trang trí cho phòng bếp, cả khu vực hành làng và cầu thang cũng cần được trưng bày tranh trang trí đúng cách.

Tranh trang trí nhà cửa bằng gốm sứ không chỉ có tác dụng làm cho không gian nhà ở thêm phần ấm cúng, trang nhã, sang trọng hay gần gũi theo ý muốn chủ nhân. Tổ tiên khi xưa còn quan niệm treo tranh trang trí có hình rồng hay các con vật linh thiêng như các loài chim, hạc, con nghê, lân… còn có thể bài trừ tà ma quấy phá, canh giữ ngôi nhà tránh khỏi những điều xấu hay tai ương.

tranh trang trí nhà cửa
Có nên mua tranh trang trí nhà cửa theo phong thủy?

Cách chọn tranh trang trí nhà cửa – tranh gốm sứ phong thủy theo sở thích, tâm nguyện

Bất cứ người nào cũng hy vọng ngôi nhà của mình sẽ ngập tràn hạnh phúc và niềm Vui. Tuy nhiên, vì mỗi người lại có nghề nghiệp, cá tính và Sở thích khác nhau nên tâm nguyện của họ đối với gia đình và ngôi nhà cũng có đôi chút khác biệt. Việc chọn lựa những bức tranh gốm sứ – Tranh trang trí nhà cửa theo sở thích của từng người sẽ có tác dụng bổ trợ để gia chủ dễ dàng thể hiện “bản sắc riêng độc đáo” của mình. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại tranh trang trí phù hợp với tâm nguyện, mong ước của mình.

Ví dụ: Nếu muốn những người trong nhà đạt được nhiều thành tích cao trên con đường học tập, bạn có thể chọn treo Tranh trang trí nhà cửa gốm sứ theo chủ đề “công danh sự nghiệp”; nếu muốn những người trong nhà luôn được bình an, hạnh phúc và trường thọ bạn có thể chọn treo tranh theo chủ đề “bình an, hạnh phúc, trường thọ”; nếu muốn những người trong gia đình luôn được vui vẻ, đoàn kết và giữ được hòa khí, bạn có thể chọn treo tranh theo chủ đề “kêu gọi hạnh phúc, mong ước điều may”,…

Bài viết liên quan
tranh gốm sứ nghệ thuật bát tràng

Tranh gốm sứ nghệ thuật Bát Tràng – Linh hồn của dân tộc Việt

Nền nghệ thuật làm gốm sứ nói chung và tranh...

Một số mẫu tranh gốm sứ Bát Tràng đẹp để bạn lựa chọn

Mỗi sáng thức dậy đón ánh bình minh xuyên qua...

bán tranh trang trí giá rẻ

Cửa hàng bán tranh trang trí giá rẻ có tin cậy không?

Đã từng có rất nhiều khách hàng tại Sài Gòn...