Nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp không nên làm gì?

Nhân viên phục vụ nhà hàng được xem là “bộ mặt” – những người trực tiếp phục vụ và tiếp xúc với thực khách. Một nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp phải xác định được đâu là điều nên và không nên làm trong ca làm việc. Điều này nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất khi họ sử dụng dịch vụ tại đây. Tuy nhiên, không phải nhân viên phục vụ nào cũng luôn chuyên nghiệp trong công việc. Điển hình như có những hành vi kém thân thiện, gây ấn tượng không tốt đến khách hàng về chất lượng phục vụ tại nhà hàng.

Nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp không nên làm gì?
Nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp không nên làm gì?

Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nên làm gì?

– Tuân thủ quy định về đồng phục và giờ giấc làm việc: nhân viên phục vụ phải đảm bảo vẻ ngoài luôn tươm tất, sạch sẽ nhằm khẳng định sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ tốt nhất tại nhà hàng. 

– Giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung tại nơi làm việc. Nhất là vấn đề móng tay, quần áo, tóc… Và tuyệt đối không được sử dụng nước hoa.

thái độ cư xử văn minh, đúng mực với khách hàng: nói năng nhẹ nhàng, cử chỉ linh hoạt, thái độ lịch sự, thân thiện, ân cần và lễ độ với khách

– Linh hoạt khi tiếp xúc khách hàng. Chủ động nắm bắt thông tin, đánh giá tâm lý của khách. Từ đó đưa ra những tư vấn, hướng dẫn order phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng chi trả của họ.

– Trau dồi kiến thức liên quan đến công việc phục vụ cũng như quy trình phục vụ. Chẳng hạn như: thực đơn, dịch vụ nhà hàng, chương trình khuyến mãi, cách setup bàn tiệc… Đảm bảo cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời đến khách.

– Không thể hiện cảm xúc cá nhân: nhân viên tuyệt đối không để tình cảm riêng tư ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Luôn giữ thái độ thân thiện, tươi cười khi phục vụ thực khách. Khéo léo trong giao tiếp ứng xử và xử lý những tình huống phát sinh hay phàn nàn của khách hàng theo phạm vi quyền hạn hoặc linh hoạt báo ngay với giám sát hoặc quản lý để kịp thời giải quyết.

– Phục vụ nhanh, chính xác từng món ăn với số bàn tương ứng. Hạn chế tối đa tình trạng nhầm bàn, sai món ăn hay không đáp ứng những yêu cầu chế biến đặc biệt từ khách.

Nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp không nên làm gì?
Nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp không nên làm gì?

Những điều mà nhân viên phục vụ không nên làm

– Nói xấu hay khiếm nhã với khách: tuyệt đối không thực hiện các hành vi như chỉ trỏ, bàn tán khách; tranh cãi, đánh nhau; xúc phạm khách;…

– Không tuân thủ nội quy nhà hàng về trang phục. Chẳng hạn như: ăn mặc lố lăng, rườm rà; trang điểm cầu kỳ; tóc bù xù; mang giày cao gót hay dép lê; đeo nhiều trang sức có giá trị;…

– Làm việc riêng trong ca làm việc. Các thói quen xấu như: tám chuyện, sử dụng điện thoại, tự tiện ăn uống, nhai kẹo cao su hay cắn hạt dưa, hút thuốc khi đang phục vụ khách

– Thái độ bất lịch sự tại nơi làm việc. Khạc nhổ, vứt rác bừa bãi, gãi đầu, ngoáy tai, ngoáy mũi, dựa tường, ngáp ngủ…

Nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp không nên làm gì?
Nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp không nên làm gì?

Đi làm muộn quá nhiều lần. Tự tiện nghỉ làm mà không xin phép hoặc không có lý do chính đáng

– Phân biệt đối xử giữa các khách hàng. Ưu tiên các khách hàng ăn mặc sang trọng, không thân thiện với khách hàng boa ít; đếm tiền boa ngay trước mặt khách;…

Hy vọng những kiến thức được chia sẻ ở trên phần nào định hình được những điều mà một nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp nên và không nên làm trong ca làm việc. Từ đó, các nhân viên nhà hàng hay quản lý có thể tham khảo, rút kinh nghiệm để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu công việc được giao.


XEM THÊM:

» Chén dĩa phục vụ buffet có những loại nào, cách set up bát đĩa chuẩn
»
Các mẫu bát đĩa phù hợp nhà hàng buffet, cung cấp bát đĩa tại Đồng Nai
»
Mở nhà hàng buffet bình dân nhưng vẫn đắt khách


ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

 ĐỊA CHỈ CUNG CẤP BÁT ĐĨA NHÀ HÀNG QUÁN ĂN GIÁ SỈ TẠI XƯỞNG 

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan