Nhân viên cần lưu ý gì khi tư vấn món ăn cho thực khách tại nhà hàng

Nhân viên phục vụ hay nhân viên order không chỉ có nhiệm vụ tiếp nhận khi khách gọi món. Nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp còn có nhiệm vụ hướng dẫn, tư vấn khách chọn món phù hợp. Trong trường hợp này, bạn cần tuân thủ một số lưu ý khi tư vấn món ăn cho thực khách để đảm bảo mang lại cho họ sự hài lòng cao nhất.

Nhân viên cần lưu ý gì khi tư vấn món ăn cho thực khách tại nhà hàng
Nhân viên cần lưu ý gì khi tư vấn món ăn cho thực khách tại nhà hàng

Những lưu ý cơ bản khi tư vấn món ăn cho thực khách tại nhà hàng

Mỗi nhà hàng sẽ có phân công người tư vấn món ăn khác nhau tùy theo quy cách phân chia nhiệm vụ công việc cụ thể. Đó có thể là nhân viên lễ tân nhà hàng, nhân viên order, nhân viên phục vụ hoặc nhân viên thu ngân…

Tư vấn món ăn theo quy trình và bài bản

Để đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và chuyên nghiệp trong phục vụ, quy trình tư vấn món ăn cho thực khách cần tuân thủ đúng theo trình tự các bước theo chuẩn nhà hàng. Điều này còn giúp nhân viên tự tin hơn trong việc đưa ra những lời tư vấn phù hợp nhằm thuyết phục thực khách. 

Nhân viên cần lưu ý tư vấn những món đặc sản của nhà hàng trước. Sau đó mới đến món ăn hiện có, theo mùa, phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng.

Nhân viên cần lưu ý gì khi tư vấn món ăn cho thực khách tại nhà hàng
Nhân viên cần lưu ý gì khi tư vấn món ăn cho thực khách tại nhà hàng

Làm thế nào để tư vấn món ăn đúng và đủ

Đừng bao giờ cố gắng thuyết phục khách hàng đồng ý order càng nhiều món ăn càng tốt. Mặc dù việc này có thể đẩy cao doanh số cho nhà hàng đạt chỉ tiêu doanh thu hàng tháng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Không ít khách hàng đã tỏ ra bực tức khi số lượng thức ăn mang ra quá nhiều, họ phải chi trả vượt mức mà họ dự tính. Trong khi ngay từ đầu họ đã hỏi ý kiến nhân viên tư vấn về mức order phù hợp. 

Chính vì vậy mà khi tư vấn món ăn cho khách, hãy đặt cái tâm của nghề vào công việc. Nhiệm vụ của bạn là thực hiện tư vấn đúng những gì khách hàng cần và mong đợi. Và tất nhiên cũng phải đủ số lượng và khả năng thực dùng của khách.

Nhân viên cần lưu ý gì khi tư vấn món ăn cho thực khách tại nhà hàng
Nhân viên cần lưu ý gì khi tư vấn món ăn cho thực khách tại nhà hàng

Tư vấn món ăn theo đặc điểm của từng nhóm khách hàng

Sự tinh tế trong nắm bắt tâm lý khách hàng và chân thành, khéo léo trong tư vấn món ăn phù hợp sẽ giúp khách hàng hài lòng và đánh giá cao chất lượng phục vụ tại nhà hàng bạn. Bạn có thể làm điều này khi quan sát trong bàn ăn, xác định từng kiểu thực khách và thực hiện tư vấn món ăn ưu tiên cho họ. Chẳng hạn như: tư vấn món ăn mềm, dễ tiêu hóa cho người lớn tuổi, các món súp, canh cho trẻ em, những món ăn tốt cho làn da và vóc dáng dành cho phụ nữ. 

Những lưu ý cần nhớ khác khi tư vấn món ăn

– Đối với nhóm khách đông, nhân viên phải giới thiệu, tư vấn món ăn với chủ tiệc hoặc người đại diện trong bàn tiệc. Việc này để đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác mọi thông tin liên quan cần thiết đến khách hàng. Tránh trường hợp nói chung cho cả bàn trong khi không phải tất cả mọi người đều cùng nghe.

– Khi bắt đầu giới thiệu và tư vấn món ăn cho thực khách, nhân viên phải đảm bảo khách hàng có thể quan sát vị trí món ăn đang tư vấn trong menu. 

– Luôn hỏi khách về những lưu ý. Chẳng hạn như khách hàng bị dị ứng hay món ăn có thành phần nguyên liệu dễ gây dị ứng , nên khuyến cáo với khách hàng trước khi “chốt” order

– Trước khi giao order cho bộ phận liên quan, nhân viên phải luôn xác nhận lại với khách mọi thông tin order. Bao gồm số lượng món ăn/ thức uống, yêu cầu đặc biệt,… Tránh trường hợp sai hay thiếu thông tin, gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Hy vọng kiến thức được chia sẻ trên đây sẽ giúp nhân viên nhà hàng hoàn thiện bản thân, đảm bảo tính chuyên nghiệp trong suốt quá trình phục vụ khách hàng. Qua đó góp phần mang đến sự hài lòng cho thực khách, giữ chân khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu cho nhà hàng.

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

 ĐỊA CHỈ CUNG CẤP BÁT ĐĨA NHÀ HÀNG QUÁN ĂN GIÁ SỈ TẠI XƯỞNG 

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

Cốc sứ giá sỉ mua ở đâu? giá bao nhiêu? tại Campuchia?

Cốc sứ giá sỉ là mặt hàng được tìm kiếm...

Tranh gốm sứ ốp tường giá rẻ tại Tp.HCM

Nơi nào bán tranh gốm sứ ốp tường giá rẻ...

quà biếu trung thu cho bố mẹ chồng, quà tặng trung thu 2017

Trung thu biếu quà gì cho bố mẹ chồng, bố mẹ vợ?

Mỗi mùa tết trung thu đến, người người lại rộn...