Kiến thức cơ bản nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết là gì?

Tại các nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp, công việc của nhân viên phục vụ bàn không chỉ là việc bưng bê thức ăn, phục vụ khách. Muốn làm việc lâu dài trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp còn phải trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản, đảm bảo mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. 

Kiến thức cơ bản nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết là gì?
Kiến thức cơ bản nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết là gì?

Nhân viên phục vụ bàn cần có kiến thức cơ bản gì?

Thông tin và kiến thức về nhà hàng / khách sạn

Trau dồi thêm các kiến thức tổng quan về lĩnh vực nhà hàng khách sạn sẽ giúp nhân viên phục vụ bàn hiểu rõ bản chất công việc. Đồng thời đảm bảo tính chính xác về lượng thông tin cung cấp cho thực khách khi trả lời, giải thích thắc mắc. Có kiến thức chuyên môn cũng giúp nhân viên tạo ấn tượng tốt với khách hàng về sự phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm.

Các kiến thức tổng quan cần biết như: khái niệm nhà hàng là gì, các loại nhà hàng, thực đơn là gì, các loại thực đơn, các kiểu thực khách, đặc điểm của kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ của nhà hàng,…

Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ còn phải biết các kiến thức về tổng quan của nhà hàng mình đang làm việc. Điển hình như: đặc điểm kiến trúc/ sơ đồ nhà hàng, các mốc thời gian quan trọng, phong cách phục vụ, món đặc sản ẩm thực, ban lãnh đạo nhà hàng,…

Kiến thức cơ bản nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết là gì?
Kiến thức cơ bản nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết là gì?

Kiến thức chuyên môn nghiệp vụ nhà hàng khách sạn

Đối với nhân viên phục vụ , yêu cầu cơ bản là phải nắm rõ thực đơn nhà hàng. Ví dụ như tên món ăn/ thức uống, nguyên liệu chế biến, cách chế biến, hương vị và mùi vị, món ăn/ thức uống đi kèm, giá cả từng món,… Như vậy sẽ dễ dàng để tư vấn order, giải đáp thắc mắc cho thực khách khi cần. 

Hầu hết các quản lý đều đánh giá cao những nhân viên phục vụ bàn mới có khả năng nắm bắt kiến thức cơ bản về thực đơn ngay trong buổi đào tạo đầu tiên.

Thành thạo quy trình phục vụ bàn theo tiêu chuẩn nhà hàng gồm: 

– Chào đón khách và giới thiệu thực đơn

– Nhận yêu cầu thức uống/ món ăn (order món) 

– Phục vụ thức uống/ món ăn và rượu (nếu có) 

– Đáp ứng các yêu cầu của khách

– Đưa hóa đơn và thực hiện thanh toán 

– Cảm ơn, tiễn khách và dọn dẹp bàn ăn 

– Setup bàn mới phục vụ lượt khách tiếp theo.

Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ bàn còn phải có kiến thức nâng cao về: phục vụ rượu, setup bàn tiệc, tiếp nhận và xử lý các tình huống phát sinh… Để đảm bảo mang lại sự hài lòng cao nhất đến khách hàng về chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ tốt cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình và hiếu khách.

Ngoài ra, nhân viên phục vụ bàn cũng cần tìm hiểu về cách nắm bắt tâm lý của thực khách. Việc này để đưa ra những gợi ý, hướng dẫn, tư vấn các món ăn, thức uống phù hợp với nhu cầu, sở thích và khả năng chi trả của họ.

Kiến thức cơ bản nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết là gì?
Kiến thức cơ bản nhân viên phục vụ nhà hàng cần biết là gì?

Các kiến thức khác

Bên cạnh các kiến thức thiết yếu phục vụ cho công việc, một nhân viên phục vụ bàn giỏi còn cần trang bị các kỹ năng liên quan. Chẳng hạn như: kỹ năng giao tiếp; trình độ ngoại ngữ; thái độ lịch sự, thân thiện; rèn luyện tính kiên nhẫn, nhiệt tình; thuần thục các kỹ năng về bưng bê, gắp rót, sắp xếp, trang trí bàn ăn, phòng ăn;…

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ bổ ích, giúp nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn hoàn thiện bản thân. Qua đó có thể tiếp tục theo đuổi nghề, trở thành nhân viên chuyên nghiệp hơn.


XEM THÊM:

» Xưởng sản xuất, cung cấp bình tách trà nhà hàng tại Hà Nội
»
Xưởng sản xuất, cung cấp bộ bát đĩa nhà hàng buffet tại Tphcm
»
Cung cấp Bát đĩa cao cấp Bát Tràng – Xưởng sản xuất Bát đĩa


ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

 ĐỊA CHỈ CUNG CẤP BÁT ĐĨA NHÀ HÀNG QUÁN ĂN GIÁ SỈ TẠI XƯỞNG 

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan
Mua bình hoa gốm Bát Tràng

Mua bình hoa gốm Bát Tràng chưng hoa Tết

Mua bình hoa gốm Bát Tràng để cắm hoa chưng...

Bày trí bàn thờ tổ tiên trong đời sống hiện đại như thế nào cho đúng ?

Bàn thờ tổ tiên Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên,...