5 kỹ năng cần rèn luyện của nhân viên order tại nhà hàng khách sạn

Nhân viên Order là gì? Công việc của nhân viên order tại nhà hàng khách sạn như thế nào? Đây là những điều mà bạn nhất định phải biết nếu muốn làm việc tong lĩnh vực này. 

5 kỹ năng cần rèn luyện của nhân viên order tại nhà hàng khách sạn
5 kỹ năng cần rèn luyện của nhân viên order tại nhà hàng khách sạn

Nhân viên Order là gì?

Nhân viên Order là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Nhân viên Order là người thực hiện quy trình Order (gọi món) cho khách khi khách đến dùng bữa tại nhà hàng, khách sạn. Quy trình khi order bao gồm: 

– Hỏi và tiếp nhận thông tin từ thực khách 

–  Giới thiệu / tư vấn/ chỉ dẫn gọi món khi thực khách yêu cầu

– Ghi yêu cầu gọi món, xác nhận thông tin gọi món của thực khách 

– Giải đáp những thắc mắc của thực khách (nếu có) 

– Sau đó mang phiếu order chuyển tiếp đến các bộ phận liên quan.

Tùy theo quy mô và tính chất công việc tại mỗi nhà hàng, khách sạn mà phân công nhân viên order riêng biệt. Tại phần lớn nhà hàng, nhân viên phục vụ sẽ kiêm nhiệm nhiệm vụ này.

Những kỹ năng nhân viên Order Nhà hàng chuyên nghiệp cần thành thạo

Nắm rõ thông tin về món ăn/ thức uống trong menu nhà hàng

Để có thể giới thiệu, tư vấn và giải đáp những thắc mắc của thực khách trong quá trình thực hiện order. Nhân viên Order cần hiểu rõ mọi thông tin về món ăn có trong menu. Bao gồm: tên món, thành phần nguyên vật liệu, mùi vị, giá trị dinh dưỡng của món ăn/ thức uống, cách trang trí, quy trình phục vụ, cách thưởng thức, thức ăn/ nước sốt/ thức uống đi kèm,… 

5 kỹ năng cần rèn luyện của nhân viên order tại nhà hàng khách sạn
5 kỹ năng cần rèn luyện của nhân viên order tại nhà hàng khách sạn

Sự tỉ mỉ và chi tiết, nhiệt tình trong cách tư vấn của nhân viên Order sẽ giúp tăng mức độ yên tâm của khách hàng. Đồng thời cũng dễ dàng thuyết phục họ lựa chọn món ăn/ thức uống phù hợp.

Chuyên nghiệp trong thái độ phục vụ

Một nhân viên Order chuyên nghiệp luôn đối xử với khách hàng bằng cái tâm. Hãy luôn lịch sự, niềm nở, chân thành, và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của khách trong phạm vi quyền hạn. Ngoài ra, sự tinh tế trong quan sát và nắm bắt tâm lý thực khách cũng là một kỹ năng mà nhân viên Order cần có.

Kỹ năng giao tiếp của nhân viên

Một nhân viên Order thành thạo kỹ năng giao tiếp không chỉ giỏi ăn nói. Mà điều này còn thể hiện qua hành vi, cử chỉ: luôn luôn đưa đồ cho khách bằng hai tay; luôn mỉm cười, tập trung lắng nghe khi giao tiếp; luôn lịch sự cúi đầu chào khi họ ra về;…

Kỹ năng giao tiếp của nhân viên cũng phải có sự linh hoạt. Đặc biệt khi phục vụ những khách hàng khó tính. Sự ứng biến linh hoạt, nhạy bén trong giao tiếp; đồng thời dễ dàng thích nghi với từng môi trường phục vụ chính là yếu tố cần có của một nhân viên Order chuyên nghiệp.

5 kỹ năng cần rèn luyện của nhân viên order tại nhà hàng khách sạn

Làm chủ cảm xúc của bản thân

Một nhân viên Order chuyên nghiệp luôn bình tĩnh, tự chủ ngay cả khi khách hàng có những hành vi thô lỗ hay xúc phạm. Họ không bao giờ để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc. Việc cần làm là tìm ra nguyên nhân xảy ra vấn đề và giải quyết nhanh gọn để không làm ồn ào, ảnh hưởng đến những khách hàng xung quanh.

Luôn đề cao tinh thần trách nhiệm

Mọi chủ nhà hàng, khách sạn hay thực khách đều đánh giá cao và sẵn sàng bỏ qua cho những nhân viên biết tự chịu trách nhiệm về những hành vi mà nhân viên đó đã gây ra khi họ biết nhận lỗi và tìm cách sửa sai. Hãy nhận lỗi và rút kinh nghiệm và hoàn thành công việc tốt hơn cho những lần sau là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên Order. 

Hy vọng những thông tin về nhân viên order là gì được chia sẽ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phục vụ khách. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc để tự phát triển bản thân và mang lại lợi ích cho nhà hàng.

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

 ĐỊA CHỈ CUNG CẤP BÁT ĐĨA NHÀ HÀNG QUÁN ĂN GIÁ SỈ TẠI XƯỞNG 

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

ĐẦU TƯ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN – BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

CTY – XƯỞNG SẢN XUẤT GỐM SỨ VIỆT NAM

 

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế.

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

 BÁT ĐĨA BÁT TRÀNG CAO CẤP CHO NHÀ HÀNG SANG TRỌNG 


Quý khách hàng xem sản phẩm tại showroom hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại để được tư vấn, báo giá tốt nhất!

HOTLINE / ZALO

0912 992 544

Bài viết liên quan

Xưởng sản xuất ly sứ in logo giá rẻ tại Bà Rịa Vũng Tàu

Ngày nay ly sứ là một trong những vật dụng...

Mua chum ngâm rượu tài lộc Đà Nẵng │Bình gốm đựng rượu Bát Tràng

Địa chỉ mua chum ngâm rượu tài lộc Đà Nẵng

Thắc mắc “ mua chum ngâm rượu tài lộc đà...

Tìm hiểu về cần sa, Ngâm rượu cây cần sa như thế nào?

Rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về cần sa,...